วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2560

Likely Location of Corrosion – Sign of Erosion on Tubes at Shell Inlet Nozzle; 
เพิ่มเติมจากเมื่อวานนี้ที่ได้บอกไปว่า Tubes ที่อยู่ตรงข้ามกับ Inlet Nozzle ของ Shell เนื่องจากเป็นบริเวณที่ Fluid Flow เข้ามาปะทะโดยตรงจึงทำให้เกิด Erosion ขึ้น โดยเรามีวิธีการสังเกตง่ายๆ ว่ามี Erosion เกิดขึ้นหรือไม่โดยดูได้จากปริมาณ Scale หรือ Deposit ที่เกาะอยู่บน Tubes ในบริเวณดังกล่าว ถ้าหาก Tubes บริเวณที่อยู่ตรงข้ามกับ Shell Inlet มี Scale หรือ Deposit น้อยกว่าหรือหายไปเมื่อเทียบกับบริเวณอื่น ก็จะเป็นตัวบ่งบอกว่ามีการปะทะของ Fluid Flow กับ Tubes และเกิด Erosion ขึ้นครับ
by Mo Thanachai


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น